Animal Attack Movies รวมหนังสัตว์ขย้ำ หม่ำมนุษย์

on วันอาทิตย์ที่ 22 สิงหาคม พ.ศ. 2553

ทำไมสัตว์ถึงอยากทำร้ายคนนักนะ คิดๆไปแล้วมีเหตุผลเป็นร้อย เลยล่ะ นี่เป็นแค่บางส่วนของการเอาคืนที่แม้จะน้อยนิด เทียบไม่ได้เลยกับการที่มนุษย์เราไปเข่นฆ่ามันมาเป็นเวลานานแล้ว แต่ก็คงจะพอใช้เป็นตัวอย่างเตือนสติเอาไว้บ้างว่า อย่าให้ถึงเวลาธรรมชาติลงโทษขึ้นมานะ เพราะถึงเวลานั้นแล้วจะหนาวไข่
ที่มาขอบขอบคุณ Youtube, Bloggamg และ คู่มือดูหนัง Starpics

หมวดสัตว์ปีก
นก: ภาพยนตร์เรื่อง The Birds (1983)



กำกับโดย อัลเฟรด ฮิทธ์ค็อก, จะเป็นยังไงถ้าจู่ นก ทั้งหลายในเมือง ทั้งอีกา นกนางนวล และ นกเล็กๆน้อย ต่างพากันหันมาจู่โจมผู้คน อีกทั้งไม่ว่าจะเป็นแรงจูงใจตอนเริ่ม ว่ามีสาเหตุจากอะไร หนังไม่ได้บอกไว้ แต่มีคนมากมายถกเถิงเป็นเวลายาวนาน การจู่โจมคือ จิก ตี ทึ้ง โดยเฉพาะระวังลูกตาคุณไว้ให้ดี


ค้างคาว: ภาพยนตร์เรื่อง Bats (1999)

หากค้างคาวได้รับการตกแต่งพันธุกรรม แล้วดันหลุดไป ร้อนไปถึง นายอำเภอหนุ่ม กับ นักิทยาศาตร์สาว (แม่งต้องอาชีพนี้เกือบทุกเรื่อง) หาทางจัดการมัน ฉากเด็ด คือ ฝูงค้างคาว มาถล่มเมือง แต่ด้วยตัวหนังที่โคตรแย้ แย้มาก ไม่สมเหตุสมผล ทำให้หนังเรื่องนี้ดรอปๆไป หรือไม่มีอยากจะจำมัน แต่ก็ทำเงินในหลายประเทศในไทยก็ทำ จริงๆ หนังมันทำลง DVD แต่คนไทยจับมาลงโรงเลย หนังแย้ๆ แบบนี้ เลยเสือกมี ภาคต่อ Bats:Human Havest (2007) ออกมา ก็ใครชอบก็ดูกันไปนะ ขอตัวไปดู Batman The Dark Knight ก่อน


ฉลาม: ภาพยนตร์เรื่อง Jaws (1975)
โดย สตีเว่น สปิลเบิร์ก หนังในตำนานที่มีเสียงดนตรี สุดสะพรึงทำให้หลายๆคนที่ดูเรื่องนี้ไม่ไว้ใจปลาฉลามและไม่ลงน้ำ เรื่องราวของ นายตำรวจ ที่สืบว่าคนหายไปเรื่อยๆในรืมชายหาด ยื่นเรื่องไป แต่ นายกเทศมนตรี ไม่ยอมปิดหาด (อีกมุข ที่คลาสสิคมาก) ฉลามเลยได้ใจ เดือดร้อนพระเอกเราต้องลงเรือไปล่ามันกลางทะเล ทั้งเรื่องฝูกเรื่องดีหมด ยกเว้นตอนจบ ฉลามเสือกโง่งาบถังแก๊ส มีของให้งาบเยอะแยะไม่งาบซวยซะมึง


ภาพยนตร์เรื่อง Deep Blue Sea (1999)
หนังฉลามที่ถูกนักวิจัยเลี้ยงไว้เพื่อวิจัย หลุดออกไป แล้วกลับมาง่ำนักวิจัยเอง ตัวหนัง ไม่ได้ดีเด่นอะไร ความสมเหตุสมผลก็ไม่มากมาย รู้มั้ยว่าตอนจบเรื่องห่านี่ พะเอกรอด แต่นางเอกโดนฉลาม แด๊ก ตัวขาดครึ่งให้คนดู งง เล่น

ในหมวดของปลานั้นขอพักไว้แค่นี้ ปิรันย่า ทั้งเก่าใหม่ และ 3D ไปจนถึง เมก้าปิรันย่า

ขอละไว้ในฐานที่เข้าใจ หนังมันแย้เกินจะมารีวิว



ปลาหมึก: It Came From Beneath The Sea (19--)
หนังเก่าขาวดำ เกี่ยวกับปลาหมึกยัก แต่ถูกให้เป็นหนังในตำนาน แม้เทคนิคในยุคนั้น

ยังไม่ดีเด่นอะไรมาก สต๊อปโมชั่น แต่เชื่อเถอะครับพอดูใน youtube แล้วมัน สมเหตุสมผลจริงๆ

หนังเก่าดีๆ ควรเก็บไว้ในหอสมุด


Octopus (2000)
เปิดเรื่องมาเป็นสงครามเป็นหนังสงคราม แต่ เรือดำน้ำกลับไปเผชิญ กับหนวดปลาหมึก เกรดบี ตะกวดแย้ โคตรห่วย แต่อย่าว่าไป หนังแย้ๆแบบนี้เสือกมีภาคต่อ Octopus 2: River of Fear (2001) แล้วยัง เสือกจับปลาหมึกยักไปตีกับฉลามยักใน Mega Shark VS Giant Octopus (2009) ให้คอหนังเกรดบี ดูกันให้แย้ ทั้งครอบครัว


The Ghost and the Darkness (1996)
หนังดี ดูสนุกเรื่องหนึ่งในรอบหลายๆปี สร้างจากเรื่องจริง เรื่องราวของ วิศวกรหนุ่ม ที่ไปดูแลการสร้างทางรถไฟที่ เคนย่า แล้วปรากกว่า คนงานสร้างรถไฟ ต่างถูก ปิศาจในตำนาน คือสิงโต ฝาแฝด สองตัวนั้น ขัดขวางการสร้างรางรถไฟ

จนต้องมีการจ้างวาน นายพราน มือฉมัง มาจัดการ มัน ทีเด็ดของเรื่องคือ การออกล่า ของสิงโต มันออกล่าเป็นคู่

อีกทั้งการไล่ลาของ คนกับสิงโตในท้ายเรื่องลุ้นระทึกพอดี


ลิง: Congo (1995)
หาก King Kong คือลิงยักษ์ที่ อาละวาด ลองมาดูฝูงลิงโหดๆ รุมทึ้ง คนที่ไป ล่าสมบัติกันดีกว่า หนังเก่าแล้ว... แต่สร้างจากนิยายของ ไมเคิล ไครชตัน
ใครชอบดูลิงยกฝูง ฆ่าคนก็ไปดูซะ






จบ...







0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น